Lượt xem: 304

Nông dân Mỹ Tú tích cực chăm sóc hoa phục vụ Tết

Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời điểm này, bà con nông dân trồng hoa trên địa bàn huyện Mỹ Tú đang tích cực chăm sóc hoa để kịp cung ứng cho thị trường Tết năm nay.

 


Gia đình anh Nhâm Điền, ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương đang tích cực chăm sóc hoa vạn thọ

 

    Năm trước, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nên gia đình anh Phan Minh Tiến ở ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng, chủ động giảm số lượng, diện tích trồng hoa. Năm nay, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, gia đình anh Tiến đã mạnh dạn mở rộng diện tích trồng với tâm lý phấn khởi, hy vọng vụ hoa Tết bội thu. Anh Tiến cho biết, năm nay gia đình anh trồng gần 20.000 chậu hoa vạn thọ, cúc mâm xôi; hiện tại các thương lái ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu đã liên hệ đặt hàng, dự kiến đến tầm 23, 24 tháng Chạp sẽ xuất bán.

    Những ngày qua, mặc dù thời tiết có chút bất lợi, không khí lạnh kéo dài làm cho việc chăm sóc hoa gặp nhiều khó khăn. Nhưng nhờ có kinh nghiệm hơn chục năm trong việc trồng hoa Tết nên vườn hoa nhà anh Tiến không bị ảnh hưởng. Ngược lại, nhờ chăm sóc cẩn thận nên hoa phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa khả quan.

    Tương tự, gia đình anh Nhâm Điền ấp Trà Coi A, xã Mỹ Hương cũng đang tất bật với công việc chăm sóc 1.000 chậu vạn thọ lùn (tăng gấp đôi so năm trước) để kịp bán đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo anh Điền trồng hoa bán trong dịp tết thường có giá cao, do vậy thu nhập cũng tăng hơn so với trồng các loại rau màu khác. Với nhiều năm kinh nghiệm và gắn bó với nghề trồng hoa mỗi dịp tết, nên việc chăm sóc cũng như xử lý, phòng trừ sâu bệnh với anh cũng trở nên dễ dàng hơn. “Tôi hy vọng thời tiết từ đây đến tết sẽ thuận lợi, hoa phát triển tốt, bán mau hết để đón Tết sung túc hơn”, anh Điền phấn khởi nói.

    Đồng chí Lâm Mê Rinh – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỹ Tú cho biết: Qua thống kê sơ bộ, toàn huyện có khoảng 30 hộ nông dân trồng hoa tết, tổng số lượng khoảng hơn 25.000 chậu, chủ yếu là vạn thọ, cúc, mào gà, hướng dương, sống đời,… và gần 1.000 cây mai vàng. Bà con trồng hoa không chỉ phục vụ tại địa phương, mà còn cung cấp cho các địa phương trong và ngoài huyện. Những năm qua, việc trồng hoa, kiểng phục vụ Tết đem lại lợi nhuận cho bà con tương đối ổn, nhiều hộ có nguồn thu nhập đáng kể mua sắm tết. Các nhà vườn trồng hoa hy vọng từ nay đến tết, thời tiết sẽ thuận lợi để hoa đạt chất lượng, bán được giá cáo, tăng thêm nhu nhập cho người nông dân./.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 7973
  • Trong tuần: 78,680
  • Tất cả: 11,802,000